Home Gen Z LGBT là gì? Tại sao cụm từ này ngày càng trở nên...

LGBT là gì? Tại sao cụm từ này ngày càng trở nên phổ biến?

LGBT là gì được một vài người thắc mắc khi mới lần đầu nghe tới khái niệm này hoặc đã nghe nhiều trước đó nhưng chưa từng nhận được một lời giải thích nào rõ ràng. Có thể nói, đây được coi là một xu hướng giới tính khá phổ biến dạo gần đây. Hãy cùng tôi tìm hiểu xem nó thực sự là gì nhé.

LGBT là gì và có bao nhiêu loại?

LGBT là gì? LGBT Là một cụm từ viết tắt của 4 loại xu hướng giới tính ngoại trừ nam và nữ, cụ thể là Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender. Đây là những thuật ngữ dùng để chỉ xu hướng giới tính của một người nào đó, họ bị thu hút nhau vì chính con người chứ không còn là giới tính nữa. 

Lesbian – Xu hướng đồng tính luyến ái nữ

Nói đơn giản để mọi người dễ hiểu thì đây chính là trường hợp mà một người thuộc giới tính nữ có tình cảm với một người cũng là nữ như mình. Có thể nói, xu hướng giới tính này không quá phổ biến nhiều năm trước đây, nhưng dạo gần đây thì nó đã bắt đầu lan rộng hơn.

Hầu hết những người thuộc xu hướng này có ảnh hưởng khá nhiều từ các loại thực phẩm, môi trường, các ấn phẩm truyền thông giải trí và nhiều hình thức khác. Tuy nhiên, nhìn chung thì những người thuộc xu hướng này đều là những người có ích cho xã hội.

LGBT là gì và có bao nhiêu loại?
LGBT là gì và có bao nhiêu loại?

Gay – Xu hướng đồng tính luyến ái nam

Cũng gần giống như Lesbian tuy nhiên trường hợp này xảy ra đối với những người thuộc giới tính nam. Hơn cả xu hướng phía trên, Gay được phổ biến từ rất nhiều năm về trước và số lượng những người này so với những người trong nhóm LGBT cũng khá đông.

Đồng thời, nó còn được chia thành 2 loại trong một mối quan hệ đối với 2 người đồng tính nam, đó chính là Top và Bot. Sự phân loại này thể hiện rằng một trong 2 người có khả năng nam tính nhiều hơn người kia, tuy nhiên họ vẫn thích người cùng giới tính của mình.

Bisexual – Xu hướng song tính luyến ái

Hơn cả 2 xu hướng LGBT phía trên, xu hướng này dường như khá hiếm thấy, nó diễn tả một người có xu hướng có tình cảm đối với người ở bất kỳ giới tính nào. Xu hướng này không phân biệt giữa nam và nữ, họ chỉ cần biết ai là người mà họ có tính cảm thôi.

Tuy nhiên, theo nhiều góc độ về tâm lý học thì có thể nhóm người này thường là những người phải chịu một số tổn thương khá nặng nề trong quá khứ. Do đó mà họ thường có xu hướng rung động trước bất kỳ giới tính nào mà họ gặp phải trong đời.

Transgender – Xu hướng người chuyển giới

Nhiều người thường nhầm lẫn những người thuộc nhóm Lesbian và Gay đối với nhóm Transgender, do họ thường có những dấu hiệu thích người cùng giới. Tuy nhiên, đối với những người thuộc nhóm này thì họ có xu hướng cho rằng mình là người thuộc giới tính ngược lại.

Tức là một người nam sẽ nhận mình là nữ và một người nữ sẽ nhận mình là nam, đó được gọi là Transgender. Dĩ nhiên, những người này thường chỉ cảm thấy thoải mái nhất khi họ có cơ hội được sống thật với chính mình trong thân xác đúng với giới tính của họ.

Sự xác nhận về khía cạnh giới tính của LGBT là gì?
Sự xác nhận về khía cạnh giới tính của LGBT là gì?Sự xác nhận về khía cạnh giới tính của LGBT là gì?

Sự xác nhận về khía cạnh giới tính của LGBT là gì?

Theo một số giải thích từ nhiều nhà khoa học thì đây có thể được coi như một sự thay đổi lớn về vấn đề nội tiết tố kết hợp với nhiều yếu tố môi trường. Chính những điều này đã khiến cho những người thuộc nhóm này sẽ có một giai đoạn khá khó khăn trong việc xác định mình là ai.

Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua, có cơ hội tiếp xúc với nhiều người hơn và dần có tình cảm đối với một ai đó cụ thể thì họ bắt đầu nhận thức được xu hướng của mình. Cụ thể hơn, một xu hướng phổ biến nhất trong suốt nhiều năm lịch sử chính là Straight.

Tức là những người hoàn toàn có cảm xúc đối với những ai có giới tính hoàn toàn khác họ, như nam thích nữ và ngược lại. Tuy nhiên, một số trường hợp khác lại thích người có cùng giới tính với mình, người ta gọi đó là đồng tính luyến ái, hay Lesbian hoặc Gay.

Dĩ nhiên là trường hợp này so với Straight chỉ chiếm một phần khá nhỏ do nó không đi đúng với các quy tắc của tự nhiên và tạo hóa. Còn một xu hướng đặc biệt hơn 2 nhóm trên đó chính là Bisexual, những người có xu hướng thích bất cứ ai ở mọi giới tính.

Thế giới của những người thuộc LGBT ra sao?
Thế giới của những người thuộc LGBT ra sao?Thế giới của những người thuộc LGBT ra sao?

Xu hướng giới tính là do gen hay do môi trường?

Có một điều tương đối khá lạ nhưng cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích, đó chính các yếu tố ảnh hưởng đến LGBT là gì? Dĩ nhiên, nếu như xét về mặt gen hay di truyền thì sẽ khó có thể chấp nhận, bởi những người cùng giới tính với nhau không thể có con.

Tuy nhiên, ở một số trường hợp như Bisexual thì việc xuất hiện thế hệ kế tiếp với những xu hướng giới tính giống bố mẹ ở thế hệ trước là điều có thể xảy ra. Nhưng hầu hết những nhà khoa học xác định rằng các yếu tố ảnh hưởng đến có thể đến từ hormone và môi trường.

Giống như ở nam và nữ đều những hormone riêng chính testosteron và estrogen, tuy nhiên theo thời gian thì các hormone có thể tăng hoặc giảm xuống. Phần lớn là do tác động từ môi trường, từ các loại thực phẩm, từ những mối quan hệ và nhiều thứ liên quan.

Nhiều người thường cho rằng đây có thể là một vấn đề hết sức tự nhiên và sẽ rất khó để chúng ta có thể quyết định được ngay từ lúc mới sinh. Tuy nhiên, cũng như nhiều trường hợp hiếm gặp khác trên thế giới, nhiều người vẫn luôn dành một sự quan tâm nhất định về các xu hướng này.

Ngày nay, nhóm người này đã được công nhận tại khá nhiều nơi trên thế giới do chính họ cũng đã góp một giá trị không nhỏ vào việc xây dựng xã hội. Tuy nhiên, chúng ta không bao giờ được quyền thay đổi giới tính của bất kỳ ai trừ khi họ muốn.

Tâm lý của người thuộc cộng đồng LGBT là gì?
Tâm lý của người thuộc cộng đồng LGBT là gì?

Thế giới của những người thuộc LGBT ra sao?

Giống như tôi đã nói ở phần LGBT là gì, có một điều mà những người thuộc cộng đồng này phải chấp nhận, đó chính che giấu con người thực sự của mình. Dĩ nhiên, nhiều người vẫn lựa chọn sống thật với con người mình và được nhiều người công nhận.

Tuy nhiên, sự công nhận đó chẳng qua chỉ là một cách để có thể hòa hợp đối với những người sống trong cùng một xã hội. Về bản chất thật sự thì những gì trái với tự nhiên, trái với các quy luật của tạo hóa đều sẽ khó có thể tồn tại theo dòng chảy của tự nhiên.

Cách để có thể trò chuyện với LGBT là gì?

Việc trò chuyện với những người thuộc cộng đồng LGBT có thể sẽ hơi khá khó khăn, do đa phần những con người này thường khá nhạy cảm. Do đó dưới đây sẽ là một số thông tin chi tiết về họ để bạn có thể dễ dàng trò chuyện với nhóm người này hơn.

Tâm lý của người thuộc cộng đồng LGBT là gì?

Đa phần, dù cho có là những người thuộc cộng đồng LGBT đi chăng nữa thì họ cũng cần có một sự giáo dụng giới tính kỹ lưỡng từ gia đình. Khi ai đó muốn bắt chuyện với họ, hãy cởi mở và công nhận nhiều điểm tốt đẹp để họ có thể thoải mái hơn.

Sinh lý của người thuộc cộng đồng LGBT là gì?

Về khía cạnh, những người thuộc cộng đồng này cũng cần biết về các vấn đề liên quan đến việc mang thai hay một số bệnh liên quan đến đường tình dục. Điều này thực sự rất cần thiết cho họ trong suốt khoảng thời gian sau này.

Sinh lý của người thuộc cộng đồng LGBT là gì?
Sinh lý của người thuộc cộng đồng LGBT là gì?

Xem thêm:

Lời kết

Có thể ngày nay không còn quá nhiều người thắc mắc về cụm từ LGBT là gì do nó cũng khá phổ biến. Tuy nhiên, dưới góc nhìn khoa học thì đây thực sự là một vấn đề khá phức tạp, do nó đi ngược lại với quy luật của tự nhiên và xuất phát đa phần từ những môi trường với văn hóa hiện đại.

PHỔ BIẾN NHẤT