Home Marketing Facebook không gửi mã xác nhận thì người dùng phải làm sao?

Facebook không gửi mã xác nhận thì người dùng phải làm sao?

 Việc sử dụng mạng xã hội ngày nay đã trở nên phổ biến vô cùng và sẽ có những lúc xảy ra tình huống facebook không gửi mã xác nhận về đúng như số điện thoại hay gmail đăng ký. Điều này khiến cho người dùng rơi vào trạng thái hoang mang không biết làm thế nào. Nội dung sau đây sẽ đưa bạn đi khám phá về nguyên nhân cũng như cách khắc phục vấn đề không nhận được mã xác nhận. 

Tìm hiểu đôi chút về mã xác nhận Facebook 

Thực tế mã xác nhận Facebook có tác dụng vô cùng quan trọng và được nhiều người dùng mạng xã hội sử dụng. Nhiều người còn chưa biết nó chính là một tính năng bảo vệ 2 lớp của mạng xã hội FB được người dùng cài đặt để bảo vệ tài khoản. Bởi hiện nay tình trạng số lượng thành viên bị mất nick xảy ra liên tục do bị kẻ xấu ăn cắp tài khoản. 

Vậy nên việc người dùng cài đặt tính năng nhập mã xác nhận yêu cầu khi truy cập là một quyết định sáng suốt. Nó bao gồm một dãy số khác nhau và được gửi về điện thoại hay gmail mà cá nhân đăng ký trước đó. Đồng thời mã xác nhận gửi tới bạn khi thực hiện đăng nhập nick Facebook trên một thiết bị khác. 

Mã xác nhận facebook giúp bảo vệ tài khoản cá nhân
Mã xác nhận facebook giúp bảo vệ tài khoản cá nhân

Lý do Facebook không gửi mã xác nhận cho bạn là gì? 

Việc cài đặt để hệ thống gửi mã xác nhận về điện thoại hay gmail của mình đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ tài khoản của chủ nhân Facebook. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp người dùng phải kêu ca về sự cố Facebook không gửi mã xác nhận. Sau đây là một số lý do xảy ra tình trạng người dùng không có được hệ thống gửi mã về: 

  • Khi đăng ký tài khoản có thể lúc điền mục số điện thoại bạn đã không kiểm tra chắc chắn dẫn đến sai số làm cho hệ thống gửi mà mình không nhận được. 
  • Không nhận được mã xác nhận facebook có thể là do tốc độ đường truyền chậm gây nghẽn mạng và khiến người dùng không thấy xuất hiện mã xác nhận. .  
  • Địa chỉ email mà bạn đăng ký nick Facebook trước đó bị sai sót 
  • Email chứa nội dung về mã xác nhận có thể ở trong mục thư rác hay  spam mà bạn nên kiểm tra. 

Cần làm gì khi Facebook không gửi về mã xác nhận? 

Nếu như bạn đã tiến hành đăng ký số điện thoại nhưng hệ thống Facebook không gửi mã xác nhận về cho mình thì bạn đừng nên lo lắng. Nó có thể do một số nguyên nhân gây nên sự cố mà chúng tôi đã trình bày ở trên. Đồng thời bạn hãy tham khảo các cách được chỉ dẫn ngay sau đây để khắc phục sự cố hiệu quả nhanh chóng truy cập Facebook thư giãn nhé. 

Trường hợp Facebook không gửi về email mã xác nhận

Khi người dùng sử dụng gmail để tạo nick Facebook thì sẽ kéo theo khi việc mã xác nhận bảo mật sẽ được lập tức chuyển về hộp thư của chính bạn đăng ký trước đó. Nếu như bạn không thấy có mã xác nhận nào xuất hiện thì hãy tiến hành những cách khắc phục được chúng tôi chia sẻ sau đây: 

  • Người dùng cần phải kiểm tra lại ngay xem địa chỉ gmail mà mình đã đăng nhập có đúng không và nếu sai sót thì hãy chỉnh sửa lại cho đúng nhé. Bởi có thể do quá trình nhập vào bạn không để ý và nhìn lại chỉ cần nhầm một ký tự cũng sẽ khiến hệ thống gửi sai sang cho địa chỉ khác. 
  • Bạn cũng cần di chuyển vào thư mục rác hay email xã hội trong tài khoản gmail của mình  để tiến hành kiểm tra xem mã xác nhận có nằm ở trong đó hay không. 
  • Người dùng thử lại một lần nữa khi bấm vào nút “Gửi lại” và đợi chờ trong giây lát xem email của mình có nhận được không vì có thể là do nghẽn mạng gây nên. 

Bạn hãy thực hiện bấm mã xác nhận gửi về email 
Bạn hãy thực hiện bấm mã xác nhận gửi về email

Facebook không gửi về mã xác nhận về điện thoại phải làm gì? 

Bên cạnh việc sử dụng gmail để tạo tài khoản Facebook thì nhiều cá nhân hay dùng số điện thoại và đăng ký cài đặt bảo mật 2 lớp nhận về mã xác nhận. Tuy nhiên vẫn có những lúc bạn không thấy hệ thống gửi dãy số về để nhập mà truy cập nick của mình. Người dùng nên đặc biệt chú ý tới nguyên nhân để từ đó lựa chọn cách khắc phục phù hợp, cụ thể như một số giải pháp để bạn có thể tham khảo: 

Chỉnh sửa lại số điện thoại đã đăng ký

Theo nguồn thông tin thống kê thì có khá nhiều trường hợp không nhận được mã xác nhận facebook mà nguyên nhân chung quy đều là do nhập sai số điện thoại. Điều này đương nhiên sẽ khiến cho hệ thống gửi nhầm sang cho địa chỉ cá nhân khác và bạn chẳng thấy xuất hiện. Đối với trường hợp này thì người dùng cần chú ý chỉnh sửa lại số điện thoại đã đăng ký trước đó theo hướng dẫn sau: 

  • Bước 1: Người dùng tiến hành đăng nhập vào nick Facebook cá nhân rồi bấm vào ô biểu tượng tam giác ngược để đến với mục Cài đặt hiển thị trong giao diện.
  • Bước 2: Khi đã có mặt ở mục Cài đặt thì di chuyển đến mục di động nằm phí bên trái của màn hình rồi tiến hành công tác kiểm tra. Bạn lại nhìn xem số điện thoại mà trước đó mình cung cấp đã đúng hay không, rồi thực hiện chỉnh sửa và kỹ tra lại một cách kỹ lưỡng. 
  • Bước 3: Đối với việc nhập lại số điện thoại mới bạn cần nên nhớ rằng mã vùng số điện thoại của Việt Nam là +84 và khi bấm bạn chẳng cần nhập số 9 ở đầu và sau khi kết thúc thì nhấn vào nút tiếp tục. 
  • Bước 4: Sau khi thực hiện nhập xong số điện thoại thì Facebook sẽ ngay lập tức gửi về cho bạn mã xác nhận và người dùng chỉ cần nhập theo mã đó rồi bấm vào nút Ok sáp  nhập là hoàn tất. 

Facebook không gửi mã xác nhận hãy kiểm tra số điện thoại
Facebook không gửi mã xác nhận hãy kiểm tra số điện thoại

Nhận cuộc gọi xác minh 

Nhận cuộc gọi xác minh cũng là một cách khá hay vì không phải lúc nào hệ thống cũng gửi SMS thành công. Bạn hãy thực hiện lựa chọn việc gửi mã xác nhận bằng việc kết nối qua số di động. Tổng đài sẽ lập tức gọi tới số điện thoại mà bạn cung cấp rồi đọc mã xác nhận cho cá nhân, bạn chỉ việc nhập theo và sau đó bấm nút xác nhận là hoàn tất. 

Gửi lại SMS

Một cách nữa để mọi khắc phục sự cố Facebook không gửi mã xác nhận đó là người dùng tiến hành việc gửi lại tin nhắn SMS. Bởi có thể do nghẽn mạng khiến cho hệ thống bị ảnh hưởng và không thể nào cung cấp con số đến với bạn được. Vậy nên cần thực hiện thao tác gửi lại để có thể nhận mã xác nhận về với mình và mau chóng thực hiện quá trình truy cập mạng xã hội. 

Thực hiện soạn tin nhắn đến tổng đài để nhận mã xác nhận

Cá nhân sử dụng Facebook muốn nhận mã xác nhận có thể thực hiện soạn tin nhắn đến tổng đài. Ở từng nhà mạng khác nhau sẽ có những cú pháp cũng như mức phí riêng biệt nên người dùng cần lưu ý. Bạn hãy đợi chờ và tổng đài sẽ gửi ngay về số điện thoại của chủ tài khoản Facebook mã xác nhận để nhập vào. Sau khi điền đúng như vậy hãy bấm vào mục xác nhận để hoàn tất. 

Bạn hãy thực hiện việc soạn tin nhắn đến tổng đài lấy mã xác nhận
Bạn hãy thực hiện việc soạn tin nhắn đến tổng đài lấy mã xác nhận

Xem thêm:

Kết luận

Với những thông tin được cung cấp trong bài viết trên đã nhanh chóng giúp người dùng biết được việc facebook không gửi mã xác nhận là do những nguyên nhân nào và cách khắc phục ra sao. Hy vọng rằng những nội dung này sẽ hữu ích đối với bạn khi sử dụng mạng xã hội quen thuộc này. Bởi trong thời đại công nghệ bùng nổ rất cần thiết lập hệ thống bảo mật chắc chắn để tránh việc xâm nhập từ hacker. 

PHỔ BIẾN NHẤT