Home Gen Z Gay là gì? Những kiến thức thú vị liên quan đến người...

Gay là gì? Những kiến thức thú vị liên quan đến người gay

Hiện nay, giới tính của con người không chỉ dừng lại ở nam hay nữ, mà nó còn xuất hiện giới tính thứ 3 (LGBT). Trong đó, những người được xếp vào cộng đồng LGBT bao gồm Gay, les, Bisexual, Transgender, Questioning,… Dưới bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp gay là gì và những dấu hiệu nhận biết một người gay.

1. Gay là gì?

Gay là mối quan hệ đồng tính luyến ái nam, dùng để diễn tả xu hướng tính dục hoặc tình yêu giữa nam và nam. Theo đó, nam giới bị người cùng giới thu hút về mặt tâm hồn và thể xác.

Có thể bạn quan tâm:

Giống như mối quan hệ giữa nam và nữ, mối quan hệ nam – nam cũng bao gồm cả những rung động về mặt cảm xúc chứ không chỉ là vì nhu cầu về thể xác như nhiều người lầm tưởng.

Gay là gì?
Gay là gì?

2. Gay gồm những loại hình thái nào?

Gay được chia làm nhiều loại như: Top, Secret Gay, Bottom, Openly Gay, Graceful Gay, Clofas và Tough. Ở Việt Nam chỉ có Top, Bottom, Secret Gay, Clofas và Graceful Gay là phổ biến.

  • Top: Người con trai đồng tính nam mang vai trò của một người chồng trong mối quan hệ gay.
  • Bottom: Người con trai đồng tính nam mang vai trò của một người vợ trong mối quan hệ gay.
  • Secret Gay: Được hiểu là đồng tín nam kín kẽ. Họ thường bộc lộ những cử chỉ đàn ông ra bên ngoài khiến ít ai nghĩ họ là đồng tính nam.
  • Openly Gay: Được gọi là đồng tính nam lộ liễu. Họ hay bộc lộ những cử chỉ để nhiều người biết đến mình là gay.
  • Graceful Gay: Còn được gọi là đồng tính nam mềm yếu. Bản thân họ thường có những cử chỉ ẻo lả như một người con gái.
  • Tough: Còn được gọi là đồng tính nam mạnh mẽ. Bản thân họ có những cử chỉ mạnh mẽ, rắn rỏi như một người đàn ông.
  • Clofas: Là những đồng tính nam ăn mặc, trang điểm và phong cách như một người con gái thật thụ. Họ chỉ thích ăn mặc theo kiểu con gái nhưng không “sến” hay lả lướt như Graceful Gay.

3. Nguyên nhân dẫn đến gay là gì?

Sau khi biết gay là gì, hẳn nhiều người sẽ thắc mắc gay đến từ những nguyên nhân nào. Thực tế, gay có thể đến từ yếu tố nội tại hoặc yếu tố ngoại cảnh. Cụ thể:

3.1. Do bị lạm dụng tình dục

Nếu một người nào đó thời trẻ bị lạm dụng tình dục bởi bất kỳ một người khác giới nào, thì trong tiềm thức, họ sẽ nghĩ rằng tất cả người khác giới đều giống người này. Do đó, sẽ không được ai được phép làm thế với họ nữa.

Họ muốn lẩn tránh nhưng tổn thương có thể gây ra với họ trong tương lai từ những mối quan hệ khác giới.

Gay gồm những loại hình thái nào?
Gay gồm những loại hình thái nào?

3.2. Do thiếu vắng cảm xúc từ ba mẹ

Một đứa trẻ khi thiếu vắng tình cảm của ba hoặc mẹ sẽ dẫn tới cảm giác bị thấp kém hoặc bị bỏ rơi. Khi đó, những đứa trẻ sẽ tìm tới những người bạn cùng giới để chia sẻ. 

Đôi khi, gay còn đến từ việc các bậc phụ huynh đối xử khá tiêu cực với chính con trai mình. Họ không bao giờ khuyến khích sự nam tính của con trai, dễ khiến người con cảm thấy bất lực và giao tiếp với những người cùng giới tính với mình. 

Sự lôi cuốn từ người cùng giới có thể làm họ thấy ngưỡng mộ và dần dần sẽ có những rối loạn giới tính trong thời kỳ dậy thì.

3.3. Ảnh hưởng bởi đồ đóng hộp

Thức ăn đóng trong hộp thiếc như thịt nguội, pate, đồ uống có gas,… chứa một lượng Bisphenol – A cao gấp 1000 lần so với các loại thực phẩm tươi sống. Hóa chất này được cho là có liên quan tới bệnh ung thư và có khả năng làm sai lệch giới tính.

3.4. Ảnh hưởng từ thịt lợn chứa chất tạo nạc

Gia súc thường được ăn những thức ăn chăn nuôi chứa các loại hooc-môn tăng trưởng tạo nạc. Trong đó, một phần các hooc-môn sẽ được bài tiết và chuyển hóa, phần còn lại vẫn còn tồn dư trong cơ thể như tại thận, gan,… 

Người ăn phải sản phẩm được chế biến từ các loại thực phẩm này sẽ dễ bị ảnh hưởng xấu tới phổi cũng như các chức năng của tim. Đồng thời, những tồn dư của chất này còn có thể ảnh hưởng tới các hooc-môn sinh dục.

4. Dấu hiệu nhận biết một người là gay là gì?

Người gay có rất nhiều biểu hiện nhưng chưa được xác định cụ thể. Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết qua một số dấu hiệu cơ bản như:

4.1. Thích màu sắc đa dạng

Người gay thường nhấn mạnh sự khác biệt trong mọi thứ để đề cao vẻ đẹp của sự đa dạng. Các anh chàng gay thường không thích các màu nam tính như đen, trắng mà lại ưu ái những màu sắc rực rỡ như xanh lá, đỏ, vàng, cam, tím,…

4.2. Có khả năng lắng nghe và đồng cảm

Người gay luôn chịu sự kỳ thị từ xã hội nên họ thường không vội phán xét một ai đó. Họ nhận thức rõ nhu cầu được thổ lộ tâm tư của mỗi người và đưa ra những lời góp ý chân thành.

Dấu hiệu nhận biết một người là gay là gì?
Dấu hiệu nhận biết một người là gay là gì?

Có thể bạn quan tâm:

4.3. Tính thẩm mỹ tốt

Từ trước đến nay, người gay thường rất giỏi trong lĩnh vực nghệ thuật, đặc biệt là mỹ thuật và thời trang. Họ quan tâm và tôn vinh nó.

4.4. Thích ngắm con trai hơn con gái

Hành động có thể trùng hợp và không phải đánh giá chính xác một người gay. Tuy nhiên, ánh mắt thì lại không biết nói dối. Hãy để ý ánh mắt khi anh ấy nhìn một anh chàng đẹp trai khác để biết họ gay hay không.

Hiện nay, giới tính thứ 3 nói chung và người gay vẫn nhận sự kỳ thị từ xã hội. Tuy nhiên, sau khi biết được các nguyên nhân gây nên gay là gì, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn tích cực và đồng cảm hơn với những con người ấy.

PHỔ BIẾN NHẤT